เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2564 พลเอกดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อติดตามผลการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย โดยได้รับเกียรติจาก นายชูศักดิ์ ชุนเกาะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งได้รับมอบหมายจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เข้าร่วมต้อนรับและรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ผลกระทบของอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จากนั้น ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อดิศร เนาวนนท์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา พร้อมคณะผู้บริหาร คณาจารย์ และผู้นำนักศึกษา ร่วมต้อนรับ ทั้งนี้อธิการบดีได้รายงานผลการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย ประกอบด้วย ข้อมูลทั่วไป ผลสำเร็จของมหาวิทยาลัย การบริหารจัดการในสถานการณ์ COVID-19 การขับเคลื่อนการพัฒนาท้องถิ่น และการพัฒนา Soft Skills ด้วยกระบวนการวิศวกรสังคม
       นอกจากนี้ คณะผู้บริหาร คณาจารย์ และผู้นำนักศึกษา ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นและสะท้อนปัญหาด้านการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์ COVID-19 รวมถึงมาตรการและแนวทางช่วยเหลือจากมหาวิทยาลัย
ทั้งนี้ รับคำแนะนำจาก องคมนตรีเพื่อไปพัฒนาต่อยอดการดำเนินงานพัฒนาท้องถิ่นตามแนวทางของ “ราชภัฏ” คนของพระราชา ข้าของแผ่นดิน และสืบทอดต่อพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่มีพระประสงค์ให้จัดการศึกษาโดยมุ่งสร้างทัศนคติที่ถูกต้องต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคงมีคุณธรรม มีงานทำมีอาชีพ และเป็นพลเมืองดี เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาท้องถิ่น สังคม และประเทศชาติต่อไป
ในการจัดกิจกรรมตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมาครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุวัตถุประสงค์ กองนโยบายและแผน ขอขอบพระคุณ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย และหากมีข้อบกพร่องประการใดในการจัดกิจกรรมต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือจากทุกท่าน ทุกหน่วยงาน เป็นอย่างดีในการจัดกิจกรรมโครงการอื่น ๆ ต่อไป